Máy lọc không khí cũ – tại sao không nên mua?


Bạn có thể tiết kiệm tiền cho bất kì khoản chi phí nào trong cuộc sống nhưng nhất định là không nên mua một chiếc máy lọc không khí cũ để sử dụng. Chưa bàn đến việc máy còn bảo hành không, đã sử dụng ở đâu và bao lâu rồi, bạn sẽ không chắc chắn được có những chất gây hại nào vẫn còn tồn tại trong máy.

Nội dung bài viết

Sử dụng máy lọc không khí cũ có tiết kiệm và an toàn như bạn nghĩ

Sử dụng máy lọc không khí cũ có tiết kiệm và an toàn như bạn nghĩ.

Một trào lưu ở Việt Nam có lẽ đã tồn tại từ rất lâu, từ thời ông bà bố mẹ chúng ta đã có thói quen tiêu dùng hàng điện tử Nhật. Đây có thể được coi là lý do chính để những chiếc máy lọc không khí Nhật bãi lên ngôi trong một giai đoạn. Người ta vẫn thích sắm một chiếc máy lọc không khí Nhật dù là hàng secondhand.

Lý do về kinh tế chiếm một phần, nhiều người lựa chọn sắm một chiếc máy lọc cũ nếu nó vẫn chạy tốt là được.

Sau những tin tức về ô nhiễm không khí tràn lan trên báo đài, Việt Nam đứng trong top các quốc gia ô nhiễm nhất thế giới. Nỗi lo sợ về bụi mịn ngày một lớn và những bệnh lý nguy hiểm có thể nhiễm hàng ngày hàng giờ chỉ bằng việc hít ra thở vào.

Việc mua ngay một chiếc máy lọc không khí trong gia đình là điều chắc chắn bạn nên làm. Thế nhưng mua và sử dụng một chiếc máy lọc không khí cũ có tiết kiệm và an toàn như bạn nghĩ?

Máy lọc không khí là khoản đầu tư đáng giá cho sức khỏe gia đình bạn.

Lý do không nên mua máy lọc không khí cũ

Máy lọc không khí cũ sắp hết hoặc đã hết hạn bảo hành

Xu hướng mua máy lọc không khí Nhật được người Việt rất ưa chuộng. Nhưng đa số máy cũ, được lắp ráp lại và khi máy hỏng bạn lại chẳng được bảo hành chính hãng, không có giấy tờ chứng minh rõ ràng.

Việc các cơ sở bán máy cam kết bảo hành, thực chất chỉ là thợ kĩ thuật kiểm tra lại và xác nhận máy đang có vấn đề gì mà thôi. Bạn sẽ không được hãng bảo hành với chuyên gia và chính sách cụ thể theo hãng.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng xác suất sản phẩm lỗi trong các dây chuyền sản suất vẫn luôn tồn tại. Bạn có tin rằng một số máy bị lỗi vẫn có khả năng vượt qua bài kiểm tra chất lượng cuối cùng không?  Nghĩa là hoàn toàn có thể xảy ra khả năng người tiêu dùng mua phải sản phẩm lỗi.

Như vậy, sản phẩm mới có có khả năng lỗi chứ không nói đến các đồ điện tử hàng secondhand.

Vấn đề bảo hành đồ điện tử ngày càng được người tiêu dùng chú trọng để đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng.Bạn không nên xem nhẹ vấn đề này/.

Màng lọc của máy không còn mới, lọc kém hiệu quả hơn

Có một điều đáng sợ hơn đó là có thể bạn đang mang các chất ô nhiễm ở ngoài và nhà của mình. Chưa bàn đến việc máy còn bảo hành không, đã sử dụng ở đâu và bao lâu rồi, bạn sẽ không chắc chắn được có những chất gây hại nào vẫn còn tồn tại trong máy.

Màng lọc của máy không còn mới, hiệu quả lọc kém hiệu quả hơn.

Máy lọc không khí cũng giống như những thiết bị điện tử khác, nó chỉ hoạt động trong một thời gian nhất định. Sau đó, bạn cần bảo dưỡng, thay thế linh kiện để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Đối với máy lọc không khí, bộ màng lọc rất quan trọng. Tùy vào tần suất sử dụng cũng như mức độ ô nhiễm nơi đặt máy, màng lọc nên được vệ sinh hoặc thay thế sau 6 tháng hoặc 1 năm. Vậy khi mua lại một chiếc máy cũ, bạn có chắc chắn rằng màng lọc đã được thay thế hay chỉ được vệ sinh qua rồi bán lại cho bạn?

Khi đi mua máy cũ, nếu bạn không kiểm tra kĩ thì rất dễ mua phải máy được “mông má một cách tinh vi”. Các chức năng lọc có thể vẫn hoạt động nhưng không hiệu quả. Điều này có thể giải thích tại sao, một số người bật máy lọc cả ngày nhưng vẫn không cảm thấy không khí trong nhà tốt hơn.

Máy cũ, kiểu dáng cũ, chức năng mới chưa được cập nhật

Những chiếc máy cũ với kiểu dáng cũ, to và cồng kềnh, khó di chuyển và tốn diện tích. Nếu một bộ phận nào đó hỏng thì bạn cũng gặp khó khăn trong việc tìm linh kiện thay thế.

Nhiều chứng năng mới chưa được cập nhật trên các model máy cũ, dẫn đến sử dụng khó khăn và không đáp ứng được nhu cầu của gia đình bạn.

Thị trường máy lọc không khí ở Việt Nam hiện nay đã rất sôi động. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại máy với đủ các chức năng từ chế độ ion, tia UV, đèn cảnh báo đổi máu, khóa trẻ em…

Những chiếc máy mới hiện nay có thể đáp ứng được theo nhu cầu của gia đình bạn từ kiểu dáng nhỏ gọn hiện đại cho đến nhiều tiện ích mới.

Bạn đầu tư mua một chiếc máy lọc không khí vì sức khỏe của bạn và gia đình. Và bất kỳ khoản đầu tư nào dành cho sức khỏe của gia đình cũng cần được thực hiện đúng cách. Máy lọc không khí đã qua sử dụng sẽ hoạt động trong ít năm hơn và hiệu quả của bộ lọc cũng sẽ kém hơn. Hãy đầu tư một lần vào một sản phẩm tốt và một công ty có thể cung cấp dịch vụ thay thế bộ lọc thường xuyên và hỗ trợ sau bán hàng tốt.

Tag: #maylockhongkhi #maylockhongkhiNhatbai #maylockhongkhicu #thanhlymaylockhongkhi #thumuamaylockhongkhi #maylockhongkhinoidiaNhat #kinhnghiemmuamaylockhongkhi #conenmuamaylockhongkhiNhatbai #onhiemkhongkhi #onhiemmoitruongvn

Search: máy lọc không khí ,máy lọc không khí Nhật bãi, máy lọc không khí cũ, thanh lý máy lọc không khí, thu mua máy lọc không khí, máy lọc không khí nội địa nhật, kinh nghiệm mua máy lọc không khí, có nên mua máy lọc không khí Nhật bãi, ô nhiễm không khí, onhiemmoitruongvn

Nguồn : maxair.vn

Mới hơn Cũ hơn