Mua máy lọc không khí cần lưu ý những điều gì ?

Mua máy lọc không khí cần lưu ý những điều gì ?

Ô nhiễm không khí có tính chu kỳ, điều đó có nghĩa là năm nào cũng sẽ ô nhiễm. Bụi mịn và các chất ô nhiễm xuất hiện dày đặc hơn quanh năm. Để bảo vệ sức khỏe cả gia đình, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí ngày càng tăng cao. Hãy cùng bỏ túi những những kinh nghiệm mua máy lọc không khí phù hợp nhất, tiết kiệm nhất trong bài viết này. 


Nội dung bài viết

Một chiếc máy lọc không khí tốt sẽ đáp ứng những tiêu chí gì?

Sau khi tin tức Việt Nam lọt top các nước ô nhiễm nhất trên thế giới trên bảng xếp hạng AirVisual, người dân đổ xô đi mua khẩu trang và máy lọc không khí. Dạo quanh một vòng thị trường máy lọc, chúng ta sẽ hoang mang vì không biết phải lựa chọn sản phẩm nào lọc tốt nhất, giá thành lại tiết kiệm nhất.

 

Việt Nam lọt top các nước ô nhiễm nhất trên thế giới trên bảng xếp hạng AirVisual.

 

Khi có quá nhiều lựa chọn, người ta lại không biết phải chọn cái nào. Trường hợp như mua máy lọc không khí là một ví dụ.

Máy vài trăm nghìn, giá rẻ nhưng lại sợ chạy vài tháng lại hỏng, lại mất thêm tiền đi sửa.

Máy tiền triệu cũng có những lại không biết mua loại nào. Bỏ tiền mua một chiếc máy giá tiền triệu thì giá trị sử dụng cũng cần phải tương ứng với chi phí bỏ ra.

Nhắc tới tivi, các hãng LG, Sony, Samsung.. sẽ được gọi tên. Còn khi muốn mua tủ lạnh, máy giặt thì người mua lại tìm đến Hitachi, Toshiba hay Electrolux. Một bộ phận khách hàng chỉ tin dùng máy thương hiệu nhưng lại lo ngại vì chưa có nhiều hãng chuyên về máy lọc không khí.

Trên thị trường hiện nay có những dòng máy Trung Quốc giá thành hợp lý và nhiều chức năng phù hợp. Tại sao bạn lại không lựa chọn?

Hàng có thương hiệu hay hàng bán chạy nhất không phải là những tiêu chí hàng đầu để lựa chọn một chiếc máy lọc không khí tốt nhất cho gia đình bạn.

 

Vậy một chiếc máy lọc không khí phù hợp với gia đình sẽ đáp ứng những tiêu chí gì?

  1. Chức năng : Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí rất đơn giản. Là máy lọc không khí, vì vậy chức năng chính của nó là lọc. Bụi mịn PM2.5, vi khuẩn, chất gây hại, khói, mùi thuốc lá… là những tác nhân cần phải lọc sạch. Chất lượng màng lọc bên trong sẽ quyết định chiếc máy đó có khả năng lọc được những tác nhân nào. Vấn đề là nhu cầu của gia đình bạn là lọc những gì và lọc đến mức như thế nào?
    Ngoài ra, những tiện ích khác như chế độ ban đêm, điều chỉnh tốc độ quạt gió, chức năng ion, khóa trẻ em hay thông báo thay màng lọc là những tiện ích gia tăng thêm và cũng sẽ tác động tới giá thành. Càng nhiều chức năng, giá thành sẽ càng cao. Nhưng quan trọng là chức năng cần thiết và phù hợp.

  2. Thiết kế : Máy nên có thiết kế đơn giản, hiện đại để phù hợp với các không gian gia đình, văn phòng. Các chức năng được hiển thị rõ ràng, dễ sử dụng. Máy không nên quá cồng kềnh, đảm bảo dễ di chuyển.

  3.  Giá thành : Nếu gia đình bạn chỉ có nhu cầu đơn giản là mua một chiếc máy lọc bụi trong không khí thì không nhất thiết phải chi quá nhiều tiền cho một sản phẩm nhiều tính năng. Giá thành của sản phẩm nên phù hợp với nhu cầu và kinh tế gia đình.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí nhất định bạn nên bỏ túi

Mua loại máy lọc không khí đáp ứng nhu cầu gia đình bạn

Trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc không khí khác nhau với giá thành từ rẻ đến đắt, tính năng từ đơn giản đến nhiều tiện ích. Bạn cần xác định nhu cầu của gia đình để lựa chọn loại máy phù hợp.

Bạn cần xác định nhu cầu của gia đình để lựa chọn loại máy phù hợp.


Càng nhiều tính năng thì giá máy càng cao. Bạn cần cân nhắc :

  • Có cần thiết phải thêm chế độ khóa trẻ em khi mua máy cho ông bà sử dụng?
  • Gia đình chỉ có nhu cầu lọc bụi hay bụi mịn thì có cần mua máy có chức năng ion?
  • Phòng chung cư thông thường 25-30m², vậy có cần mua máy có diện tích áp dụng lên đến 60m²?

Khi bạn tìm thấy nhu cầu thực sự, bạn sẽ có lựa chọn hợp lý.

Màng lọc HEPA

Màng lọc là một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định chất lượng của máy lọc không khí. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và kiểm tra phần màng lọc khi có ý định mua máy lọc không khí.

Trong một chiếc máy lọc có thể sử dụng một đến ba loại màng lọc khác nhau, tùy vào thiết kế và chức năng của máy. Tuy nhiên, loại màng lọc cơ bản phổ biến nhất có thể lọc được cả bụi PM2.5 chính là màng lọc Hepa.

Màng lọc là đóng vai trò quyết định chất lượng của máy lọc không khí.


Lõi lọc HEPA có thể bắt ít nhất 99,97% các hạt có đường kính lớn hơn hoặc bằng 0,3m. Chất liệu được làm từ sợi thủy tinh hoặc giấy lọc và tạo thành các nếp gấp nhỏ để tăng bề mặt bộ lọc giúp giữ lại các vi hạt với hiệu ứng tán xạ, nó bắt giữ các hạt và làm chậm quán tính.

Tuổi thỏ của màng lọc phụ thuộc vào tần suất sử dụng và mức độ ô nhiễm nơi đặt máy. Bạn cần quan tâm đến loại màng lọc, tuổi thọ và dịch vụ thay thế màng lọc.

Phạm vi hoạt động của màng lọc Hepa là lọc được virus, vi khuẩn, bụi và bụi mịn, nấm mốc,phấn hoa, mạt bụi hoặc khói thuốc lá, amiăng, các loại bụi và sol khí độc hại khác nhau từ không khí, lông, chất gây dị ứng từ lông của chó hoặc mèo.

Dưới đây là các cấp độ khác nhau của bộ lọc HEPA: (Con số theo sau càng cao, cấp độ lọc càng cao là tối ưu.)

  • HEPA H14: đi qua 0,005% hạt 0,1 micron trên một lít không khí.
  • HEPA H13: đi qua 0,05% các hạt 0,1 micron trên một lít không khí.
  • HEPA H12: vượt qua hơn 0,5% các hạt 0,1 micron trên một lít không khí.
  • HEPA H11: đi qua tối đa 5% hạt 0,1 micron trên một lít không khí.
  • HEPA H10: vượt qua hơn 15% hạt 0,1 micron trên một lít không khí.

Tỷ lệ phân phối không khí sạch (CADR)

CADR là viết tắt của Tỷ lệ phân phối không khí sạch. Chỉ số này sẽ cho bạn biết chính xác có bao nhiêu phần tử cụ thể được loại bỏ khỏi không khí. Nói cách khác, chỉ số CADR cho biết máy lọc không khí có thể làm sạch không khí nhanh như thế nào trong một căn phòng có kích thước cụ thể.

Ví dụ, một máy lọc không khí có định mức CADR là 300 CFM sẽ làm sạch một căn phòng rộng 300m² hơn nhiều so với một máy lọc không khí có định mức CADR chỉ 200 CFM.

Xét trong trường hợp cụ thể, bạn cần xem xét máy sẽ được đặt trong không gian rộng bao nhiêu , phòng khách hay phòng ngủ để có lựa chọn phù hợp.

Tag: #conenmuamaylockhongkhi #nenmuamaylockhongkhinao #kinhnghiemmuamaylockhongkhi #maylockhongkhinaotot #chisomaylockhongkhi #cachluachonmaylockhongkhigiadinh #maylockhongkhi #maylockhongkhicotacdunggi #maylockhongkhidietkhuan #danhgiamaylockhongkhi #airpurifier #onhiemkhongkhi #onhiemmoitruongvn

Search: có nên mua máy lọc không khí, nên mua máy lọc không khí nào, kinh nghiệm mua máy lọc không khí, máy lọc không khí nào tốt, chỉ số máy lọc không khí, cách lựa chọn máy lọc không khí gia đình, máy lọc không khí, máy lọc không khí có tác dụng gì, máy lọc không khí diệt khuẩn, đánh giá máy lọc không khí, air purifier, ô nhiễm không khí, onhiemmoitruongvn

Nguồn : maxair.vn

Mới hơn Cũ hơn